Hủ tiếu chay Mỹ Tho là món ăn đặc trưng của Tiền Giang

Hủ tiếu chay Mỹ Tho là món ăn đặc trưng của Tiền Giang

Thành phố Mỹ Tho – tỉnh Thiên Giang của tôi, cách Sài Gòn khoảng 70 km, đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng của nhiều người. Ngoài thành phố xinh đẹp và nhiều điểm đến hấp dẫn, nơi đây còn để lại trong lòng du khách nhiều món ăn ngon Thiên Giang, như phở, đặc biệt là món hủ tiếu chay độc đáo của ẩm thực miền Nam.

Hủ tiếu Mỹ Tho

Hủ tiếu Mỹ Tho

Hủ tiếu Mỹ Tho bao gồm thịt lát, thịt bằm, xương và gan heo, có tiệm còn thêm tôm khô vào để nước dùng ngọt hơn. Vị ngọt đậm đà từ nước hầm xương và các phụ gia khác khiến hủ tiếu Mỹ Tho đậm chất miền Tây Nam Bộ. Hủ tiếu Mỹ Tho thường được ăn kèm với phụ gia là giá sống, hành phi, chanh ớt, tiêu, nước tương. Nước chấm là nước tương, pha chút giấm và đường, có nơi sẽ có thêm tép mỡ và hành phi. Hủ tiếu Mỹ Tho – Tiền Giang ngoài nổi tiếng nhờ nước lèo thơm ngọt vị miền Tây, còn nổi tiếng nhờ cọng hủ tiếu trong và dai, khi nấu không bị bở, hay mềm đi, chỉ trừ khi nấu lâu quá.

Hủ tiếu bò viên hay hủ tiếu Satế cũng dùng loại bánh này. Ngoài ra, hủ tiếu Mỹ Tho còn nấu chung với mì, hủ tiếu mì, hoặc nước lèo ăn bánh canh, bột sò, nui.. rất đa dạng và phong phú. Ngoài ra, còn có thể ăn hủ tiếu khô, tức là không chan nước lèo vào tô hủ tiếu, mà để riêng ở chén, cho hành và tiêu vào, có thể thêm 1 quả trứng gà, còn hủ tiếu sẽ được người bán trộn với nước tương, giấm đường vừa ăn, khi đó, nước lèo sẽ ngon và ngọt hơn so với nước lèo được chan vào hủ tiếu.

Đặc biệt là hủ tiếu Mỹ Tho không ăn với salad, hay cần tây, trứng cút, tuy nhiên sau này vào Sài Gòn, hủ tiếu Mỹ Tho có điểm con tôm thẻ, lột xẻ đôi, hoặc thêm lòng heo, sườn heo và trứng cút nữa, có thể ăn với thịt bò viên và tương ớt, tương đen.

Hủ tiếu chay

Theo các du lịch, ước tính có gần một trăm quán hủ tiếu chay ở thành phố Mỹ Tho nên có rất nhiều lựa chọn cho du khách khi về đây. Nhưng ngon nhất vẫn là những quán nằm ở gần bến phà Rạch Miễu cũ, nơi đây luôn đông đúc người tìm đến thưởng thức.

>> Về Mỹ Tho cùng ẩm thực miền Nam thưởng thức hủ tiếu nhé.

Điều làm nên linh hồn của hủ tiếu chay Mỹ Tho; chính là sợi bánh và nước lèo. Sợi bánh hủ tiếu được làm từ những hạt gạo ở chính mảnh đất này; từ những hạt gạo dài, trắng; trong được xay làm nên những sợ bánh hủ tiếu ngon nức tiếng. Bên cạnh đó là những bí quyết nấu nước lèo chay “không giống ai”;vì mang tính gia truyền nên rất khó để biết hết nguyên liệu trong đó; chỉ biết khi mở nắp vung ra thì hương thương; theo làn hơi nước nóng hổi bốc lên thơm ngào ngạt cuốn hút bất kì ai.

Mùi vị đặc biệt

Mùi vị đặc biệt

Từ những nguyên liệu chay như củ cải trắng; cà rốt; củ sắn; nấm rơm; nấm đông cô sẽ được hầm trong nhiều giờ kèm theo “nguyên liệu bí truyền”; khác làm nên vị ngọt tự nhiên; mà không cần thêm nhiều gia vị như đường hay bột ngọt. Bên cạnh đó, một tô hủ tiếu chay còn có các loại đậu hũ khác nhau.

Đến Mỹ Tho gọi một tô hủ tiếu chay nóng hổi thêm chút tương ớt; rau sống; gia trụng rồi thưởng thức khi còn nóng hổi thì thật tuyệt vời. Từng sợi hủ tiếu mềm, ngon ngọt kèm theo miếng cà rốt; củ cải trắng chín nục; nước lèo bùi bùi tự nhiên. Tất cả làm nên một tô hủ tiếu chay thật hấp dẫn.

Hủ tiếu chay Mỹ Tho giờ đây đã trở thành niềm tự hào; trong ẩm thực của người dân địa phương. Vì thế, có dịp đi tour du lịch Tiền Giang, dừng chân ở Mỹ Tho, bạn nhất định không thể bỏ qua món ăn ngọt lành nổi tiếng này.

Nếu được một lần đến Tiền Giang bạn hãy cùng YHG thử ngay món hủ tiếu Mỹ Tho nhé!

Nguồn: bazantravel.com

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *