Những món ăn đặc sắc tạo nên nét riêng cho văn hóa ẩm thực Thái Lan

Những món ăn đặc sắc tạo nên nét riêng cho văn hóa ẩm thực Thái Lan

Thái Lan thu hút khoảng 40 triệu khách du lich hàng năm. Du khách yêu thích đất nước này là do dịch vụ chuyên nghiệp, văn hoá đặc sắc và các điểm du lịch độc đáo, tính cách cởi mở, thân thiện và hiếu khách của người dân và đặc biệt là ẩm thực Thái Lan. Món ăn Thái là sự kết hợp giữa vị và hương một cách thơm ngon kỳ lạ khiến nó trở thành một trong những nền ẩm thực quốc tế hấp dẫn nhất. Hôm nay, YHG sẽ giới thiệu đến bạn những món ngon làm nên tên tuổi của nềnẩm thực xứ Chùa Vàng.

Tom Yum Goong (Súp Tôm Cay)

Hương vị chua chua cay cay ấn tượng của món Tom Yum Goong. Hương thơm tinh túy của Thái! Sự pha trộn táo bạo, tươi mát của sả, dứa, ớt, riềng, lá chanh, hẹ, nước cốt chanh và nước mắm. Đã tạo nên hương vị huyền thoại của món súp này. Tôm tươi mọng nước và nấm rơm là nguyên liệu chính của Tom Yum Goong.

Đây là một món ăn đa năng, thơm ngon mà vẫn đầy đủ dưỡng chất. Có thể phù hợp với bất kỳ bữa ăn nào. Có thể nói, hương vị chua chua và cay nóng của món ăn không chỉ để lại ấn tượng trên đầu lưỡi. Mà còn vào trong tâm trí của mỗi thực khách

Som Tum (Salad đu đủ cay)

Ẩm thực Thái Lan

Đây là một món ăn Thái Lan vừa kì lạ vừa tuyệt vời vì một số người có thể ăn đu đủ, một số người lại không. Tỏi, ớt, đậu xanh, cà chua anh đào và đu đủ sống cắt nhỏ được nghiền thành bột trong cối. Do đó chúng tạo nên một hương vị cay-chua-ngọt khó quên. Đầu bếp có thể cho thêm đậu phộng, tôm khô hoặc cua muối. Món ăn này có khả năng làm sạch ruột, kích thích tiêu hoá.

Pad Thái ( Phở xào kiểu Thái)

Ẩm thực Thái Lan nổi tiếng với món này. Được bán ở khắp mọi nơi trên đoạn đường từ Cape Town đến Khao San.

Đầu bếp đảo ​​những sợi mì nhỏ, mỏng hoặc sợi mì to ( do bạn lựa chọn) trong chảo gang nóng hổi. Thêm vào đó những hạt đậu giòn, hành tây và trứng trước khi cho lên đĩa. Sẽ đậm vị hơn nếu bạn sử dụng gia vị đi kèm như nước mắm, đường, bột ớt và đậu phộng nghiền mịn.

Món Khao Pad 

Ẩm thực Thái Lan

Món ăn đơn giản nhưng hương vị đỉnh cao. Chiên cơm, trứng, hành tây với một vài loại rau – không hơn, không kém. Một món ăn trưa phổ biến tại Thái Lan được ăn kèm với một chút chanh và lát dưa chuột. Bí mật của món ăn không phô trương này nằm ở sự đơn giản của nó.

Người Thái sử dụng tất cả mọi thứ từ tôm, cua hoặc gà đến húng quế, ớt và rau củ. Biến một món ăn có nguyên liệu bình dân thành món ăn có hương vị tuyệt đỉnh!

>>> Xem thêm nhiều bài viết về ẩm thực quốc tế tại đây!

Gaeng Keow Wan Kai

Thịt gà tươi, cà tím cỡ quả anh đào, măng non, rau mùi, húng quế ngọt là những yếu tố  tạo nên món cà ri này.

Nhưng làm thế nào để nó có được màu xanh lá cây rực rỡ như bạn yêu cầu? Ồ, đó sẽ là những thìa bột cà ri xanh được khuấy vào nước cốt dừa nóng hổi. Gaeng Keow Kan Gai luôn được phục vụ bên cạnh một bát cơm Thái thơm.

Đó là một sự kết hợp tuyệt vời của ẩm thực Thái Lan.

Lẩu Thái

Lẩu Thái là một món ngon ẩm thực Thái Lan hương vị rất ngon và rất dễ “ghiền”. Được nhiều thực khách ưa chuộng. Lẩu Thái không thể thiếu vị cay của ớt tươi, vị thơm của lá chanh, gừng tươi và một chút vị ngọt của đường. Nguyên liệu chính của lẩu Thái là hải sản như cua biển, mực tươi, sò điệp, tôm sú. Cá chẻm, nấm rơm, cà chua, ớt tươi, ngò, tỏi, hành, lá chanh, sả…

Nước lẩu Thái là sự kết hợp của nhiều hương vị bao gồm vị chua đặc trưng. Như vị ngọt từ nước hầm, một chút cay của gừng, ớt, vị nồng của tiêu, vị ngọt của đường. Một nồi lẩu Thái được chế biến rất công phu và trình bày đẹp mắt.

Xôi xoài

Ẩm thực Thái Lan

Đây là một trong những món ăn đường phố rất nổi tiếng ở Thái Lan. Người dân xứ chùa Vàng ăn xôi xoài như một món tráng miệng. Vị chua nhẹ của xoài sẽ giúp trung hòa vị ngọt và béo của nước cốt dừa, tạo nên hương vị khó quên cho món ăn này.

Muốn có một đĩa xôi ngon, người nấu phải trải qua rất nhiều bước kì công. Gạo nấu xôi phải là loại nếp ngon, đều hạt, ngâm qua đêm cho mềm trước khi nấu. Bí quyết để xôi dẻo và thơm là bạn khi xôi chín nửa chừng, bạn trộn thêm nước cốt dừa và đường rồi đem hấp trở lại. Sau khi xôi chín, người bán xới xôi ra đĩa dàn mỏng, bày cả má xoài đã được cắt nhỏ lên trên, sau cùng chan nước cốt dừa và rắc thêm ít vừng rang vàng.Từng miếng xoài ngọt lịm, ăn kèm với xôi trắng béo ngậy mùi nước cốt dừa và vị thơm của vừng rang cho bạn một món tráng miệng kiểu Thái rất ngon. Món xôi xoài thường được bán ở trên các xe tuk tuk và có mặt ở hầu khắp các đường phố Bangkok.

Yam Nua (Salad Bò Cay)

Bùng nổ vị cay trong miệng với món Yam Nua. Nếu có một thứ như ‘Bức tường danh vọng’ để vinh danh các loại Salad thì chắc chắn Yam Nua sẽ là một trong các món Salad được ghi tên. Bạn không tin?

Nếu vâỵ, hãy trải nghiệm cảm giác tươi mát và tê cay của Yam Nua – với sự pha trộn hoàn hảo của hành tây, rau mùi, bạc hà, chanh, ớt khô và dải thịt bò mềm – và bạn sẽ không thể nghi ngờ được nữa. Ăn một miếng và bạn sẽ thấy được sự hoàn hảo của món ăn Thái này!

Gaeng Daeng (Cà-ri Đỏ)

Được làm từ những miếng thịt nhỏ, bột cà ri đỏ, nước cốt dừa và phủ lên trên bằng một lá chanh kaffir thái lát mỏng, món cà ri thơm, đậm đà này luôn làm nổi dậy vị giác của thực khách.

Ngon nhất là khi thịt được hầm mềm, món ăn này có thể được ví như một người phụ nữ xinh đẹp: nhẹ, ngọt và thơm một cách tinh tế.

Trên đây là top những món ăn ngon Thái tiêu biểu nhất cho nền văn hóa ẩm thực Thái Lan đa dạng. Xứ chùa vàng luôn đón lượng khách Việt tới du lịch rất hơn hàng năm.

Nguồn: focusasiatravel.vn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *