Cách làm nấm rơm kho sả ớt siêu nhanh và cực hao cơm

Cách làm nấm rơm kho sả ớt siêu nhanh và cực hao cơm

Nấm rơm kho sả ớt là món chay siêu đơn giản, siêu bắt cơm cho ngày chán thịt cá. Món ăn này ngon không thể chối từ.Vì thế,hãy cùng vào bếp thực hiện ngay nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Nấm rơm 300 gram

Dầu diều 1 muỗng canh

Bột ớt khô 1/2 muỗng cà phê

Tỏi băm 1 muỗng canh

Sả băm 2 muỗng canh

Dầu ăn 2 muỗng canh

Bột bắp 1/2 muỗng canh

Gia vị thông dụng 1 ít(muối/ đường/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua nấm rơm tươi ngon

Đối với món ăn này nên chọn mua nấm hình tròn, còn búp như vậy khi làm nấm kho sả ớt sẽ ngon hơn.Nên chọn mua nấm rơm có màu đen vì nó ngon hơn nấm rơm có màu trắng.

Không nên mua nấm rơm dù vì nấm dù khi muối chua sẽ không ngon, không bảo quản được lâu.Tuyệt đối không mua nấm bị hư, mốc, có mùi lạ.

Cách thức chế biến

Cách sơ chế nấm rơm

Nấm rơm sau khi mua về bạn nhặt sạch rơm, sau đó ngâm với mước muối loãng trong khoảng 30 phút.

Dùng dao cạo nhẹ phần vỏ ngoài của nấm, làm như vậy sẽ giúp nấm rơm trắng hơn. Cắt nấm rơm làm đôi làm, ba tùy sở thích.

Làm sốt kho sả ớt

Cho chảo lên bếp cho vào khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh tỏi băm, 2 muỗng canh sả băm, phi vàng thơm các nguyên liệu.

Khi tỏi và sả thơm thì bạn cho tiếp 1 muỗng canh màu dầu điều, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ớt khô, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường trộn đều và khoảng 150ml nước.

Tiếp đó, hòa tan 1/2 muỗng cà phê bột bắp và cho vào chảo, khuấy liên tục cho bột bắp tan đều vào hỗn hợp sốt sả ớt.

Tiến hành kho nấm rơm

Đun đến khi sốt sả ớt sệt lại thì bạn cho hết phần nấm rơm đã sơ chế vào, đảo đều tay trên lửa lớn khoảng 5 phút, sau đó hạ lử xuống mức thấp nhất và kho liu riu cho đến khi sệt nước. Bạn nêm nếm lại gia vị cho hợp khẩu vị và tắt bếp, vậy là đã hoàn thành món ăn.

Ngoài công thức làm món nấm rơm kho sả ớt, hãy xem thêm công thức các món chay khác tại đây.

Món ăn thành phẩm

Như vậy là đã hoàn thành món nấm rơm xào sả ớt thơm ngon, hấp dẫn. Gấp một miếng nấm rơm cho vào miệng và cảm nhận mùi thơm của sả, tỏi băm, cay cay của ớt đậm đà mặn ngọt của các loại gia vị. Đây là món ăn cực kì hao cơm cho gia đình bạn.

Tác dụng của nấm rơm

Nấm rơm có hàm lượng dinh dưỡng cao. Không chỉ được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm, nấm rơm còn được nghiên cứu làm thuốc phục vụ trong y học.

Đông y: Nấm rơm có tính hàn nên rất thích hợp để khử nhiệt; làm hạ cholesterol; tăng cường sức đề kháng. Những ngày nắng nóng khó chịu; thì nấm rơm là thực phẩm thích hợp bổ sung trong các bữa ăn của bạn; Ngoài ra, nấm rơm tươi thường được sử dụng làm thuốc để chữa trị bệnh xuất tinh sớm; suy giảm trí nhớ, gan nhiễm mỡ.

Đặc biệt, nấm rơm được chế biến thành các món ăn ngon dành cho những bệnh nhân bị ung thư đang trong giai đoạn xạ trị hóa chất. Trong nấm có các chất chống oxy hóa và chất selenium; giúp giảm sự phát triển của những khối u; hỗ trợ điều trị các nguyên tố gây ung thư.

Tây y: nấm rơm được sản xuất thành các thực phẩm chức năng; hỗ trợ các loại bệnh béo phì, tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, đái tháo đường, thiếu máu…

Một số lưu ý

Trong sử dụng: nấm rơm là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều nấm rơm vì quá tốt sẽ hóa thừa. Khi ăn quá nhiều nấm rơm trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng thừa chất, dẫn đến một số bệnh không mong muốn.

Trong chế biến: nấm rơm có đặc tính hút nước rất nhiều. Do đó, sẽ làm mất đi những thành phần dinh dưỡng trong nấm nếu bạn ngâm hoặc rửa nấm quá lâu. Nấm mọc ở trong môi trường sạch, bạn chỉ cần rửa sơ, cắt phần dưới chân nấm vẫn đảm bảo được sự an toàn, mùi vị tốt nhất.Hi vọng rằng bài viết tại YHG đã giúp cho các bạn có thêm nhiều thông tin hay và bổ ích.

Nguồn: dienmayxanh.com

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *